REVERSAL 50 – રિવર્સલ ૫૦

REVERSAL 50

REVERSAL1

PHOTO CREDIT: GOOGLE IMAGES

રિવર્સલ ૫૦

રોઝીમે’મ, ઈફ યુ ડોન્ટ માઇન્ડ, આઈ વુડ લાઇક ટુ કોલ યુ માય ગ્રાન્ડમા. કેન આઈ? નાવ મમ્મીજી હેસ ટાઈડ ધ નૉડ ઇન બીઈટ્વીન યુ એન્ડ ગ્રાન્ડપા યુ આર માય અવર ઓફિસિયલી ગ્રાન્ડમા.

ડોન્ટ બી સીલી માય ચાઈલ્ડ.  યોર ગ્રાન્ડપા એન્ડ આઈ આર બેસ્ટ ફ્રેન્ડસ. વી આર નોટ હસબંડ એન્ડ વાઈફ. જોઈનિંગ ટુ પીસ ઓફ ક્લોથ ઓર વર્શીપ ટુ ઘેધર ઈસ નોટ વેડિંગ. આઈ નો વ્હોટ ઈન્ડિયન વૅડિંગ ઈસ. આઈ હેવ એટેન્ડેડ એન્ડ સીન ધી ઈન્ડિયન વેડિંગ સેરિમોની. હસબન્ડ વાઈફ હોલ્ડ ઈચ અઘર હેન્ડ, કોલ હસ્તમેલાપ. ઇન વીટનેશ ઓફ ફાયર ગોડ અગ્ની ધે સર્કલ એરાઉન્ડ કોલ મંગલ્ફેરા. પ્રોમીસ ઈચ અધર એન્ડ વોક ઈસ સપ્તપદી. વી ડીડનોટ ડુ એની થીંગ.  બટ કોલિંગ મી ગ્રાન્ડમા; સ્યોર, યુ કેન ટેલ્મી ગ્રાન્ડમા. આઈ ડોન્ટ માઈન્ડ માય ડિયર મીનુ. આઇ એપ્રિશિયેટ ધેટ. ઈવન યુ કેન કોલ મી દાદીમા. યોર મધર ઇન લૉ ટુ બી હૅસ અનઓફિસિઅલી ગિવન મી ધેટ પોઝિશનલ ટાયટલ. બેટી તુ ગુજરાતીમાં બોલશે તો પણ મને અંડરસ્ટેન્ડ તો થશે જ. મને રીડીંગ રાઈટિંગ નથી આવડતું પણ બધી વાત અંડરસ્ટેન્ડ તો થાય છે. એમ આઈ રાઈટ વિઠ્ઠુ?

યેસ વી આર જસ્ટ ફ્રેન્ડ્સ. આ મીનુ-મુમતાઝની સાસુ અને મારી માયા ડોટર ઇન લો એ રમત રમતમાં, જસ્ટ ફોર ફન  પાછળથી છેડા છેડી બાંધી દીધા એટલે મેરેજ થઈ ગયા એવું ના કહેવાય!

ના હોં. બાપા! અન ઓફિસિયલી નહિ. ટુ હન્ડ્રેડ પરસેન્ટ ઓફિસીયલી મેંતો તમે મનમાં સાવધાન બોલીને રોઝિમેમ સાથે તમને પરણાવી જ દીધા છે. મેં તમે પૂજા કરતા હતા ત્યારે પાછળથી છેડાછેડી બાંધ્યા તે ફન માટે નથી બાંધ્યા. જ્યારે ટેણકાને અને મીનુને પાટલે બેસાડીને આપણા રિવાજ મુજબ વેવીશાળની પુજા કરાવી તે પહેલાં જ તમને બન્નેને સાથે બેસાડીને પૂજા કરાવી દીધી હતી. તમને સંસ્કૃત શ્લોકમાં શું સમજ પડે! આજકાલ છોકરા છોકરીઓ ભાગી જઈને લગ્ન કરે ત્યારે આવી જ રીતે દશ મિનિટમાં ફિલ્મી સ્ટાઈલે મેરેજ પતાવી દે છે… મને તમે વગર લગ્નએ સાથે  હરતા ફરતા હતા તે મારી જ આંખમાં નહિ પણ આખા સમાજમાં બધાને ખૂચતું હતું. આ આપણી ઈજ્જતનો અને સંસ્કારનો સવાલ છે. અને બાપા આ વેડિંગને નહિ માનતા હો તો ગમે તે એક વ્હાઈટ કોલર વાળાને બોલાવીને તમને બન્નેને આઈ ડુ, આઈડુ કરાવી દઉં. તેમાંયે મને વાંધો નથી. જો તમને ઘોડે ચડવાનો શોખ હોય તો સફેદ ઘોડો પણ મંગાવી લઉં. થાળી વેલણવાળી પટલાણીઓને બોલાવી તમારો વરઘોડો પણ કાઢીએ પણ તમને વગર લગ્નએ રોઝિમેમ સાથે તો ન જ રહેવા દઉં. રોઝિમેમ સાસુજી, ગુજરાતીમાં સમજ તો પડે છેને કે હું શું કહેવા માંગું છું? નો મોર હેન્કી પેન્કી એસ ફ્રેન્ડ. નાવ આઈ હેવ ડોટર ઈન લો ઇન અવર હાઉસ. એના પેરન્ટ્સ ઘરમાં આવશે એ બાપાને માટે શું માનશે? આઈધર યુ આર મિસ્ટર એન્ડ મિસિસ પટેલ ઓર નો મોર એની કાંઈન્ડ ઓફ ઈલ્લુ ઈલ્લુ.  વિનોદ આ બન્ને ડોહાડોહીને ગુજરાતીમાં સમજ ના પડી હોત એઓ સમજે તે લેન્ગ્વેજમાં પાડી દો. એટલે પત્યું. કાલે જઈને કોર્ટમાં રજીસ્ટર કરાવી દઈશું.

બાપરે આતો ખરી લાગી છે?

માસી, આ બે સીનિયર ડોસલાઓ સાથે લાગ્યા વગર છૂટકો જ નથી. ડોક્ટર અંકલે તમને લગ્ન વગર સાથે રહેવા કહ્યું હતું  ત્યારે તમે જ કહ્યું હતું કે લગ્ન વગર તો સાથે ન જ રહેવાય. ડોસીઓ સમજે નહિ અને ડોસાઓ ફ્રેન્ડ ફ્રેન્ડ કરીને જલસા કર્યા કરે.

પણ માયા મારી વાત અને ધર્મ જૂદા છે રોઝિમેમનો ધર્મ અને માન્યતા જૂદી છે.  આજે વર્ષોથી તેમની સારી મૈત્રી છે. એનાથી વિશેષ શું જોઈએ? હું તો માનું છું કે એમને આપણા જેવા લગ્નની જરૂર નથી.

અરે વાહ માસીબા. હું હિન્દુ છું. બાપા હિન્દુ છે. રોઝિમેમ ખરેખર તો આપણા કરતાં સુપર હિન્દુ છે તો લગ્નમાં શું વાંધો છે? પહેલા હું જ ના કહેતી હતી હવે હું જ ફોર્સ કરું છું. રોઝિમેમ પ્લીઝ પ્લીઝ પ્લીઝ આઈ લવ યુ મેમ. ઈન બિહાફ ઓફ માય ફેમિલી પ્લીઝ મેરી માય લવિંગ ફાધર ઈન લો વિઠલજી પટેલ.

મૉમ ઓફિસીઅલી વેડિંગ પહેલાં ગ્રાન્ડપાએ રોઝિની સામે ઓન હિસ નીસ પ્રપોઝ કરવું પડે. ગ્રાન્ડપા પ્લીઝ પ્રપોઝ રાઈટ નાવ.

એઈ ટેણીયા, મોટાની વાતમાં ડખો ના કર. રોઝિ નહી, સે મેમ. તારા કરતાં તો મારી મીનુ ડાહી છે કે વિવેક શું છે તે સમજે છે. વિનોદ તમારે શું કહેવું છે? આ આપણા ફેમિલીની વાત છે. બાપાની વાત બાપા જાણે એમ કહીને છૂટી ના જવાય. તમારી પણ જવાબદારી છે.

માયા બાપાની લાઈફમાં આપણે માથું મારવાની શી જરૂર? આપણે તો એઓ હેલ્ધી અને હેપ્પી રહે એ જ જોવાનું. છતાંયે મારે એટલું તો કહેવું જોઈએ કે મારી બા ગયા પછી મેમ નેબર તરીકે આપણી લાઈફમાં આવ્યા અને ધીમે ધીમે આપણા જ બની ગયા. મને યે બાપાનું સુખ જોઈને રોઝિમેમને મૉમ કહેવાનું મન થઈ જાય છે. એમની બન્નેની ફ્રેન્ડશીપ થી જ બન્નેને નવી લાઈફ મળી છે. વી ઓલ આર ગ્રોન અપ એન્ડ મેચ્યોર પિપલ. આપણાથી બાપાની કે ટોનીની લાઈફમાં માથું ના જ મરાય. જો બન્નેના લગ્ન થાય તો મને ગમશે. લગ્ન ન કરે અને ડોમેસ્ટિક પાર્ટનર તરીકે સાથે રહે તો પણ મને વાંધો નથી.

મે આઈ સે સમ્થીંગ?

સ્યોર મેમ.

વ્હેન વી વેર ઈન બોલ્ટિમૉર, ઈવન માય એક્ષ એન્ડ નાવ બેસ્ટ ફ્રેન્ડ સ્ટીવ ઓલ સો સજેસ્ટ ટુ ગેટ મેરી વીથ વીઠ્ઠુ. યુ નો વ્હોટ વીઠ્ઠુ સેઇડ?

માય યંગર બ્રધર ભરત ઓલ્સો સજ્જેસ્ટેડ ધ સેઇમ થીંગ, બટ માયા વોન્ટ એપ્રુવ ધેટ.  નાવ ઈફ યુ  ઈન્સિસ્ટ એન્ડ ઈફ વીઠ્ઠુ પ્રપોઝ આઈ મે કન્સીડર તું જોઈન યોર ફેમિલી. વી વીલ ગો એન્ડ રજીસ્ટર ટુ મોરો. નાવ વિથ ઓર વિધાઉટ પેપર અવર લાઈફ વિલ નોટ ચેઇન્જ.

બ્રાવો બ્રાવો બ્રાવો…..ગ્રાન્ડપા ઓન યોર ની… રાઈટ નાવ…પ્લીઝ, ડોન્ટ વેસ્ટ એ મિનિટ…જલ્દી કરો.

ટોની બેટા, ડોન્ટ સાઉટ, યુ આર નોટ ટિનેજર ટ્વેલ, યુ આર ગ્રોનઅપ બીગ મેન. આઈ હેવ તુ આસ્ક માય ફ્રેન્ડ એન્ડ યોર ગ્રાન્ડ પેર્ન્ટ્સ ઓપીનીયન ઓલસો. કંચનલાલ, કામીનીબહેન તમે અમારી ફ્રેન્ડશીપની ટીકા કરતા હતા. અમારાથી લગ્ન થાય?

વેવાઈ અમને શરમાવો નહિ.. અમે ખુબ જ રાજી છીએ. અમને ગમશે.

અને મારી સ્કુલની મોનિટર મારી મંગળી તો મને રોઝિથી છૂટી પાડવા જ અમેરિકા આવી હતી. એ તો મંજુરી ના જ આપે.

એઈ વિઠ્ઠલ વધારે લવારા કરવાની જરૂર નથી. વધારે બોલશે તો આ ઉમ્મરે પણ બધાની હાજરીમાં અંગુઠા પકડાવીશ.

ના  મારી મંગળાબેન ના, હવે તો કમ્મર તુટી જાય. ર્ના કરતાં તો એક ઘૂટણ પર બે મિનિટ ઊભા રહેવાનું વધુ સારું.

જો તમારી સૌની મંજુરી હશે તો હું રોઝિને પ્રપોઝ કરી જોઇશ. જો એ સ્વીકારશે તો આવતી કાલે જ રજીસ્ટર કરાવી દઈશું. પણ પ્રપોઝ કરતાં પહેલાં મારે બંધ બારણે સુકન્યાના ફોટા સાથે માનસિક વાત કરીને એની મંજુરી કઈ લેવી છે. પ્લીઝ પાંચ મિનિટ મને મારા રૂમમાં એકાંતમાં ગાળવા દો. હું આવું છું.

ઓકે બાપા તમને ડિસ્ટર્બ નહિ કરીયે. પાંચને બદલે દશ મિનિટ લેજો. વાંધો નહિ. હવે મારી ડાહી દીકરી મીનુ-મુમતાઝ બાપા રૂમમાં મારા સુકન્યાબાને ભાવિક સ્મર્ણાંજલિ આપવા ગયા છે તે દરમ્યાન જરા તમારા પરાક્રમોનું પુરાણ પણ અમને અને નાના નાનીને જણાવોને.

અત્યારે તો હું ટોનીયા પર પણ હું એન્ગ્રી છું. બદમાશ આટલા વર્ષોથી મીનુ સાથે લફરા કરતો રહ્યો અને મને સતાવવા જૂદી જૂદી છોકરીઓને ફ્રેન્ડ તરીકે ઘરમાં લાવતો રહ્યો. લાસ્ટ મિનિટ સૂધી અમને ઊલ્લુ બનાવતો રહ્યો. છેલ્લા ત્રણ દિવસની મારી ઊંઘ હરામ કરી નાંખી. મીનુને પહેલેથી જ ઘરમાં લાવીને ઓળખાણ કરાવી હોત તો અમને કેટલો આનંદ થાત.

‘બટ મૉમ….’

ટેણીયા, નો બટ ને નો ફટ, જ્યારે મીનુએ ફોન ઉપાડીને મુમતાઝ કહ્યું ત્યારે તો મારું હાર્ટ બંધ થઈ જાય એવું લાગતું હતું. મનેશું ખબર કે એનું ખરું નામ તો મીનુ છે. બેટી મીનુ મને મારા ટોનીયા પર અને એના બાપ પર પણ મને જરાયે વિશ્વાસ નથી. દરેક વાતમાં મને ઊડાવવાની ટેવ પડી ગઈ છે. આ તારા મુમતાઝ નામની વાત કહે,

મમ્મી, ટોનીએ તમને કહ્યું નહિ હોય પણ હું અને ટોની જ્યારે એઇઠ ગ્રેડમાં હતા ત્યારે એક સ્મોલ એશીયન ડ્રામા હિસ્ટ્રી પ્રોજેક્ટ  માટે ક્લાસમાં કર્યો હતો. એમાં ટોની શાહજહાં બન્યો હતો અને હું મુમતાઝ બની હતી. તે ટાઈમમાં તો વી વેર કિડ્સ. વી વેર જસ્ટ ફ્રેન્ડસ. અમારા બધા ફ્રેન્ડ મને મુમતાઝ જ કહેતા. ટોનીનું તો ગ્રુપ ખૂબ મોટું. ટોની તો ઘણી ફ્રેન્ડ સાથે હળતો મળતો. પણ કોઈની સાથે સીરીયસ નહોતો.  દરેક વેલેન્ટાઈન ડેને દિવસે એ ઘણી બધી ફ્રેન્ડને એ કાર્ડ મોકલતો પણ મને એ લંચ માટે લઈ જતો. મારા કાર્ડ પર એ “મુમતાઝ માય લવ” લખતો. બસ, ઓન્લી ઓન વેલેન્ટાઈન ડે. એ બીજી છોકરીઓ સાથે ઠ્ઠ્ઠા મશકરી કરતો પણ મારી સાથે હંમેશા ખૂબ જ સીરીયસ રહેતો. બીજી છોકરીઓને તો કીસ પણ કરતો પણ એ બહુ બહુ તો મારો હાથ એના હાથમાં લઈને વાત કરતો. ઘણી છોકરીઓને એવી ઈચ્છા હતી કે ટોની એને પ્રોમ માટે પૂછે. પણ એણે મને જ “પ્રોમ ડેઇટ” તરીકે ડેન્સ પાર્ટીમાં લઈ જવા પૂછ્યું. મુમતાઝ વીલ યુ બી માય ડેઇટ ફોર પ્રોમ.

હાઈસ્કુલ પછી અમે જૂદા પડી ગયા. મારી મમ્મી પાસ અવે. ત્યાર પછી હું અને મારા ડેડી ન્યુયોર્ક મુવ થયા. ટોની પણ ન્યુયોર્ક મૂવ થયો. અમે રોજ મળતા હતા. ઓફિસ પણ નજીક જ હતી. અમે પણ ખૂબ નજીક આવી ગયા.  બસ અમને તો મારા પપ્પાના આશીર્વાદ મળી ગયા હતા. આપના આશીર્વાદ માટે હું રોજ જ ટોનીને કહેતી ચાલ, ડેડી-મમ્મીને પગે લાગીને એમની મંજૂરી લઈ લઈએ. એ કાયમ કહેતો મારે મારી મમ્મીને સરપ્રાઈઝ આપવાની છે. જાહેર કરીએ તે પહેલાં પમ્મીને થોડો ફની શૉક આપવાનો છે. કહેવાનો છું કે હું તો પાકિસ્તાની છોકરી મુમતાઝ અમિન ને પરણવાનો છું. પછી ઈસ્લામ સ્વીકારીને એક કાળી એક ધોળી અને એક ચાઈનીસની સાથે મેરેજ કરવાનો છું પછી પાકિસ્તાન મુવ થવાનો છું. એક દિવસ માટે મજા કરાવવી છે. આ સાથે થોડી મારા ડેડીની વાત કહી દઉં.

મેં હાઈસ્કુલ પછી ન્યુયોર્કમાં લૉ કરવા માંડ્યું. આ મારા ડેડી મનોજ અમિન એટર્ની છે. એમની ઓફિસમાં પણ હું મદદ કરું છું. ડેડીની કાળજી લઉ છું મારા ડેડી હજુ યંગ છે.  અમારી સાથે આવેલા આ સ્મિતા આન્ટી, અમારી ઓફિસમાં જ કામ કરે છે ડિવોર્સી છે. મેં આન્ટીને અને મારા ડેડીને મેરેજ કરવા સમજાવ્યા છે. બન્નેને એકલતા સાલે છે એ હું સમજું છું. આવતા મહિને સારું મુહુર્ત જોઈને સાદાઈથી મર્યાદિત સ્વજનોની હાજરીમાં એઓને સાથે જોડવા છે. એ શુભપ્રસંગે આપ સૌને એમની દીકરીનું હાર્દિક આમંત્રણ છે.લ મારું આ the Doctor of Juridical Science (S.J.D.) નું છેલ્લું વર્ષ છે. પૂરું થાય પછી તમે જે પ્રમાણે મુહુર્ત કાઢશો તે પ્રમાણે મારા ડેડી અને નવા મમ્મી કન્યાદાન કરી મેને તમારા ખોળામાં પધરાવશે.

ટોની હોંગકોન્ગથી કોન્ફરન્સ માટે હવાઈ ગયો ત્યારે હું પણ હવાઈ પહોંચી હતી. ત્યાર પછી એની સાથે વેકેશન માટે હુ ટોની અને એનિ બોસ ફેંગ સાથે હોન્ગકોંગ ગઈ હતી. મારી સંમતિથી જ એણે સ્પર્મ ડોનેશન પણ કર્યું હતું.

બેટી મીના, તારા એન્ગેજમેન્ટ તો સવારે થઈ ગયા. હવે તું મારી થઈ ગઈ ખરું ને? મારું એક કામ કરશે?  

મમ્મી એક નહિ જેટલા કહેશો એટલા બધા જ કરીશ.

જો કિચનમાં જઈને ડ્રોવરમાંથી જાડામાં જાડું એક વેલણ અને એક મોટું બ્રુમ લઈ આવ, જરા તારા હબીની મારે પહેલા પિટાઈ કરવાની છે. અહિ માનો જીવ જાય અને દીકરાને ઢોલ સાથે ભાંગરા કરવા છે. આઈ એમ અપસેટ વીથ રોઝિમેમ એન્ડ બાપા ઓલ્સો. નાવ આઈ અંડરસ્ટેન્ડ ધેટ ધે મસ્ટ હેવ સીન યુ ઈન હવાઈ. બટ ડીડન્ટ સે એ સિંગલ વર્ડ એબાઉટ યુ. ઇન ધીસ ફેમિલી યુ ઓલ આર વન અને આઈ એમ ઓલવેઝ એલોન. બાપા રૂમમાંથી આવે તે પહેલાં ટેણીયા ટોનિયાની ધૂળ ખંખેરવી છે.

મમ્મી એ કામ તો હું મેરેજ પછી રોજ તમારા વતી કર્યા કરીશ. પણ નાના મોંએ એક વાત કરી લઉં. બાપા રૂમમાંથી આવે તે પહેલાં આજે ગ્રાન્ડમાને ઈન્ડિયન ડ્રેસ પહેરાવીએ અને ભલે ગ્રાન્ડપાં અમેરિકન સ્ટાઈલથી પ્રપોઝ કરે પણ ઘરના મંદીર પાસે દીવો કરીને પ્રપોઝ કરે તો વધુ સારું લાગે. ટોની પ્લીઝ દોડીને  સામેથી ગ્રાન્ડમાના કોન્ડો રૂમમાંથી જીસસનો ફોટો અને ક્રોસ છે તે પણ લઈ આવ. રન, મારી સામે ના જોયા કર. નહિતો મમ્મીને વેલણ લાવી આપીશ.

000

ચાલો બાપા આવી ગયા.

બાપા તમે ઘુંટણ પર તો બેસી ગયા પણ બોલતા કેમ નથી? બાપા કેમ રડો છો? શું થયું? આર યુ ઓલરાઈટ? બાપા મેં મારી જીંદગીમાં બા ના ગયા પછી પહેલી વાત તમારી આંખમાં આંસુ જોયા.

બેટા, રૂમમાં તારી બા સાથે ઘણી વાતો કરી. એણે ફરી મને યાદ કરાવ્યું. આપણે સાથે જીવ્યા એ પ્રેમથી જીવ્યા, બાકીની જીવન તમે આનંદથી જીવજો. જાણે આજે એણે મને નવજીવનની મંજુરી આપી દીધી. આંખમાંથી લાગણીના અમૃત જ વહે છે. મેં કહ્યું કે હું રોઝિમાં સુકન્યાના જ દર્શન કરીશ. તો એણે કહ્યું મને સુકન્યા જ રાખજો. રોઝિને સુકન્યા બનાવશો તો રોઝીને અન્યાય ઠશે. રોઝીને રોઝિ તરીકે જ હૃદયમાં સમાવજો. તારી બા કેટલી સમજદાર હતી.

માય ડિયર રોઝ્લીન, માય બેસ્ટ ફ્રેન્ડ એન્ડ માય લવ, ટુ ડે ઈન ધ વીટનેસ ઓફ અવર ઓલ માઈટી ગોડ એન્ડ માય ફેમિલી આઈ વોન્ટ ટુ સે; વ્હેન આઈ લુક ઈન્ટુ માય હાર્ટ, આઈ સી ઓન્લી યુ. ઈફ યુ કેન લુક ઈનટુ યુ યોર હાર્ટ એન્ડ ઓન્લી સી મી, ધેન વી શુડ સ્પેન્ડ ધ રેસ્ટ ઓફ અવર લાઈવ્સ ટુ ઘેધર એસ હસ્બન્ડ એન્ડ વાઈફ. રોઝિ વીલ યુ મેરી મી?

……. અને રોઝિના એકાક્ષરી ઉત્તર સાથે એક એમેરિકા નિવાસી વિશિષ્ટ પટેલ કુટુંબના વિઠ્ઠલ બાપાનું રિવર્સલ પુરું થયું.

સમાપ્ત.

ગુ.દ. જુન, ૨૦૧૭

આજથી ૫૦ મહિના પહેલાં શરૂ થયેલ “રિવર્સલ” હળવી શ્રેણી સુખદ અંત સાથે પૂરી થાય છે. ગુજરાત દર્પણમાં હપ્તાવાર પ્રગટ થયા પછી એ પ્રતિલિપિના ફલક પર પણ વહેતી થઈ અને ૧૦,૮૦૦ કરતાં વધુ વાચક મિત્રોએ માણી. “ગુજરાત દર્પણ” માસિકના નિયત પૅઇજ ૧૨૦ પર કાયમ વાંચનાર વાચક મિત્રો, મારા બ્લોગના વાચક મિત્રો, પ્રતિલિપિના વાચક મિત્રોનો હું આભારીરી છું. મારી વાર્તાઓ અને આગામી શ્રેણીઓમાં આપ સૌને રસ પડશે જ એ શ્રધ્ધા સાથે વિરમું છું. આભાર, આભાર, આભાર.

*

When I look into my heart, I see only you. If you can look into your heart and only see me, then we should spend the rest of our lives together.

2 ટિપ્પણીઓ (+add yours?)

  1. pragnaju
    જૂન 05, 2017 @ 18:19:11

    જાણીતી વાત..मोमिन ने अपने वक़्त में जब ये शेर दर्ज किया की
    ” तुम मेरे पास होते हो गोया
    जब कोई दूसरा नहीं होता ”
    तो ग़ालिब कह बैठे ; ” मोमिन ये एक शेर मुझे दे दो , मेरी पूरी जमीनी ले लो ” |
    કોઇ પૂછે કે ઉર્દુમા સઓથી વધુ ગમતો એક શબ્દ કહો તો આ गोया
    . ઇશ્કના બે સ્વરૂપ છે. ઇશ્કે હકીકી અને ઇશ્કે મજાજી… ઇશ્કે હકીકી ઇશ્વર સાથેનો પ્રેમ છે… જ્યારે ઇશ્કે મજાજી માણસના પ્રેમને કહેવાયો છે.
    આપના અંતમા આવતી આ વાત-‘આઈ સી ઓન્લી યુ’
    આફ્રીન
    આ ઇશ્કે મજાજી થી ઇશ્કે હકીકી તરફ જવાની વાત
    માણો
    Tum Mere Paas Hote Ho – YouTube
    Video for Youtube tum mere paas hote ho▶ 58:31

    Feb 22, 2015 – Uploaded by Ek Tu Sachcha Tera Naam Sachcha
    Tum Mere Paas Hote Ho. Ek Tu Sachcha Tera Naam Sachcha. Loading… Unsubscribe from Ek Tu .

    .બુદ્ધિથી ન સમજી શકાય એવા, ફક્ત સાક્ષીભાવના વિચારો

    Liked by 1 person

    જવાબ આપો

    • pravinshastri
      જૂન 05, 2017 @ 18:36:57

      પ્રજ્ઞાબહેન આપનો કેટલો આભાર માેનું? આપની દરેક પોસ્ટ અને કોમેન્ટ મારે માટે ન વાંચેલી નવી જ વાતો હોય છે જે આ પહેલાં મે જાણી નથી. આપના વિશાળ વાંચનનો લાભ લેતો રહું છું.

      Like

      જવાબ આપો

પ્રતિસાદ આપો

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 1,141 other followers

Please Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 1,141 other followers

